E Myth Revisited - Sách kinh tế hay nên đọc

January 16, 2016 · 2 min read
Mình đang bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực kinh tế cũng như startup. Quyển sách kinh tế đầu tiên mà mình đọc có lẽ là quyển E Myth Revisited. Trên nhiều blog cũng như diễn đàn đều giới thiệu quyển sách này.

Trải nghiệm một năm chính thức học lập trình

January 12, 2016 · 5 min read
Trải nghiệm một năm chính thức học lập trình Năm học lớp 11, trong buổi đầu tiên môn Hướng Nghiệp, sau màn giớ

ScreenPoint, ViewPoint và WorldPoint trong Unity3D

January 7, 2016 · 1 min read
Chào các bạn, Hôm nay mình sẽ giúp các bạn phân biệt 3 khái niệm về biểu diễn điểm trong Unity3D là ScreenPoint, ViewPoint và WorldPoint. ScreenPoint ScreenPoint biểu diễn điểm theo Pixel của khung hình. Để biết được độ r

Sử dụng Dictionary trong Unity3D

January 6, 2016 · 2 min read
Chào mọi người, bài viết hôm nay mình xin giới thiệu đến mọi người một kiểu lưu trữ dữ liệu trong C# cũng như trong Unity3D là Dictionary. Dictionary trong Unity3D 'Cái tên nói lên tính cách' rồi phải khô

Review Sách: 8 Traits Successful People Have in Common: 8 to be Great

January 6, 2016 · 2 min read
Hello các bạn, Bữa nay mình xin giới thiệu đến các bạn một quyển sách khá hay, đó tên là 8 Traits Successful People Have in Common. Dịch thoáng là 8 đức tính của người thành đạt Như các bạn đã biết, sách self-help là một trong những thể loại bán chạy nhất thế giới trên cả tiểu thuyết. Mình cũng may mắn đọc được

Sửa lỗi can not add script trong Unity

January 2, 2016 · 1 min read
Khi bạn gặp lỗi Can't add script ..... because the script class cannot be found:

Sử dụng [System.Serializable] trong unity như thế nào?

January 2, 2016 · 1 min read
Khi sử dụng [System.Serializable] trong unity trước một class, tác dụng là để class đó và thuộc tính của nó có thể xuất hiện ở ngoài Inspector. Điều này giúp cho lập trình viên có thể dễ dàng điều chỉnh thuộc tính hơn. Bạn có thể lên Asset store và tải về thử một plugin bất kỳ, bạn sẽ thấy đa số họ sử dụng [System.Serializable] để cho người mua

Time.delta là gì?

January 1, 2016 · 1 min read
Time.delta là khoảng thời gian giữa 2 frame. Khi bạn cộng hoặc trừ giá trị bất khì trong khi frame thay đổi (trong hàm Update/FixedUpdate) thì hãy nên nhân giá trị đó với Time.deltatime. Tại sao? Hãy cùng xem qua ví dụ sau nhé. public float speed = 5f; Giả sử mình muốn Player di chuyển trái/phải với speed = 5f. Nếu không
← Prev
Page 32 of 36
Next →